Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Sản phẩm khoa học ít người biết với mặt ở Triều Tiên


Nhiều người luôn nghĩ rằng Triều Tiên là một đất nước lạc hậu về công nghệ sử dụng. ngoài ra điều này không hẳn đã chính xác.
thực tiễn, tại Triều Tiên, bạn vẫn với thể tiêu dùng smartphone, laptop, máy tính bảng và thậm chí còn sở hữu cả hệ quản lý máy tính riêng.

1. Smartphone

Năm 2013, cộng đồng các nhân tình khoa học trên thế giới tỏ ra khá thích thú lúc lần đầu được trông thấy cái smartphone được phân phối tại Triều Tiên. mang tên gọi Arirang, dòng điện thoại này chạy hệ điều hành Android song song với "màn hình cảm ứng nhạy" và "camera sở hữu đa dạng điểm ảnh", theo nhận xét của chính lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.


dòng Arirang được cho là sản phẩm đánh dấu việc lần đầu tiên người dân Triều Tiên được tiếp cận và tiêu dùng điện thoại sáng tạo. Trước Đó, phổ thông người tại đây vẫn sử dụng các dòng máy điện thoại sở hữu mẫu mã trượt hoặc nắp gập đến trong khoảng Trung Quốc. tuy nhiên, 1 số nguồn tin hiềm nghi về khả năng chiếc Arirang được sản xuất tại Triều Tiên.
Con số cho rằng rộng rãi linh kiện bên trong thiết bị này được cung ứng ở Trung Quốc và sau chậm tiến độ lắp ráp ở Triều Tiên. Thậm chí, sở hữu nguồn tin còn khẳng định Arirang chỉ được... đóng gói ở Triều Tiên mà thôi.

2. Laptop

Triều Tiên cũng từng ra mắt ba mẫu laptop cho người dân với gần như những tính năng không phù hợp đến công tác đều được mẫu bỏ. Theo Gizmodo, phiên bản giáo dục của loại laptop này "cho phép học trò xem sách vở bậc tiểu và trung học, khiến cho bài tập, tra từ điển, chỉnh sửa tài liệu và thậm chí cả học ngoại ngữ".
khi mà chậm triển khai, phiên bản cho nhà buôn được cài sẵn những phần mềm hỗ trợ công tác. Phiên bản này cũng mang trình ưng chuẩn web, không những thế rộng rãi khả năng việc truy nã cập Internet cũng hơi hạn chế.

3. Tablet

Hình ảnh mà bạn đang thấy là một cái máy tính bảng "cộp mác" Triều Tiên với tên gọi Samjiyon . Được biết, loại máy tính bảng này được phép bán cho khách nước ngoài tới Triều Tiên, không những thế đến năm 2014 thì việc này đã bị ngừng lại.

chiếc Samjiyon vận hành nhờ chip xử lý tốc độ 1,2 GHz, RAM một GB cùng bộ nhớ trong 8 GB hoặc 16 GB. Máy chỉ sở hữu camera sau tham số 2 MP cùng màn hình 7 inch độ phân giải một.024 x 768 pix. Samjiyon được cài sẵn hệ quản lý Android 4.0.4 tại thời điểm lên kệ.

4. Hệ quản lý máy tính



Tại Triều Tiên, hệ quản lý được cài đặt trên máy tính với tên Red Star OS. Đây là 1 nền tảng được lớn mạnh dựa trên mã nguồn mở Linux và với phần nhìn khá giống... Mac OS của Apple. Được biết, Red Star OS được bắt đầu vững mạnh tại Triều Tiên trong khoảng năm 2002 và tới năm 2013, hệ quản lý này đã sở hữu tới phiên bản 3.0.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét