Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

MUA ĐIỆN THOẠI TRẢ GÓP ĐƯỢC GÌ VÀ MẤT GÌ


Mua Trả góp điện thoại là hình thức mà người mua sẽ trả trước một phần giá trị của chiếc điện thoại, số tiền còn lại sẽ được trả hàng tháng, có tính lãi theo thỏa thuận với nơi bán cho đến khi số tiền được trả hết. Vậy, dịch vụ mua điện thoại trả góp nói riêng và mua đồ điện tử trả góp nói chung bản chất là một hình thức cho vay tiêu dùng. Và hình thức này có những ưu và nhược điểm sau:

Có được sản phẩm ngay dù chưa đủ tiền

Cùng với sự phát triển như vũ bảo của công nghệ di động, các phiên bản điện thoại mau chóng ra lò và cũng nhanh chóng lỗi thời. do vậy, các giáo đồ công nghệ ai cũng mong muốn được sở hữu sản phẩm mới nhất của các nhãn hàng tiếng tăm như: iPhone 7, Samsung Galaxy S7, bộ 3 sản phẩm Asus Zenfone…. Các địa điểm bán điện thoại trả góp đã lợi dụng ưu điểm này để đánh vào tâm lý chạy theo công nghệ của những khách hàng như vậy.

Mua trả góp thủ tục đơn giản

Việc đăng ký có thể thực hiện ngay tại nơi bán hoặc trực tuyến qua website. Chỉ cần CMND và bằng tài xế nếu vay dưới 10 triệu hoặc CMND và sổ hộ khẩu nếu vay trên 10 triệu, không thuế chấp, không chứng minh thu nhập lùng nhùng như khi vay tại ngân hàng, mua điện thoại trả góp thực thụ là chọn lựa được nhiều người ưa chuộng, trong đó đẵn là những người có thu nhập làng nhàng, sinh viên và công chức…
Hình thức tính sổ cũng khôn cùng linh hoạt. Bạn có thể trả tiền qua nhà băng hoặc có người đến tận nhà thu…

Bán trả góp lãi suất hấp dẫn

Lãi suất luôn là mối quan tâm hàng đầu của khách hàng khi mua trả góp. Để trấn an ý thức cho những các nhân muốn sở hữu một chiếc điện thoại trả góp, các công ty cho vay tài chính đưa ra mức lãi suất rất thấp chẳng hạn như 1.49% một tháng hoặc thậm chí có nơi ứng dụng mức lãi suất 0%.
Nghe qua tưởng chừng những mức lãi suất hày rất hấp dẫn nhưng thực tại thì không như vậy. Và chính vấn đề lãi suất cũng chính là nhược điểm lớn nhất của hình thức trả góp này.

Nhược điểm

Theo một số chuyên gia phân tách thì nhược điểm lớn nhất của hình thức này chính là lãi suất cao hơn quy định. Chính xác thì cao gấp 3 – 5 lần so với lãi suất vay kinh doanh trung và dài hạn được nhà băng quốc gia quy định là 11,5%-12,8%.

Vậy bạn sẽ mua trả góp chứ?

Dù có một nhược điểm lớn như vậy nhưng chúng ta cũng chẳng thể hoàn toàn phủ nhận những ưu điểm mà hình thức trả góp mang lại cho chúng ta. Đối với những khách hàng không có điều kiện trả dứt điểm sẽ có thời cơ sở hữu một chiếc điện thoại ưng mà không cần phải đợi chờ bằng việc mua trả góp.
Tuy nhiên, như những lời khuyên ở trên, để bảo đảm ích lợi của mình, thì khách hàng muốn sở hữu điện thoại trả góp phải tính nết kĩ lưỡng, đọc kĩ các điều khoản hợp đồng và nên dò xét, so sánh giá cả và lãi suất của nơi bán điện thoại, vì cùng một sản phẩm nhưng mỗi nơi lại có một mức giá khá



0 nhận xét:

Đăng nhận xét