Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2017

Mua chung cư trả góp thì cần biết điều gì ?


Tìm chung cư trả góp là 1 hình thức được tất cả các chủ đầu tư vận dụng ngày nay. Hình thức mua trả góp này chẳng phải trả tiền ngay 100% giá trị của nó mà tổ chức tài chính hoặc nhà băng sẽ cho bạn vay 1 khoản tiền bằng 70% trị giá của ngôi nhà và bạn phải thế chấp bằng tài sản hoặc chính căn hộ mà bạn đang mua. Số tiền lãi vay và tiền gốc được tiêu dùng để trả dần theo thời kì cùng với mức lãi suất đã thỏa thuận bởi bên cho vay và bên được vay.
Khi tìm chung cư trả góp, để quá trình mua bán diễn ra an toàn, thì người dùng cần chú ý những trở ngại dưới đây.

Tự thẩm định khả năng thanh toán

Trước lúc mua nhà trả góp, điều quan trọng nhất là tiến độ là các bạn cần giám định được năng lực tài chính của mình để giảm thiểu tối đa việc ko với khả năng trả nợ. năng lực tài chính sẽ bao gồm tiền tiết kiệm tự sở hữu, hỗ trợ từ người nhà và thu nhập hàng tháng sau khi đã trừ đi đa số những khoản giá thành sinh hoạt trong tháng. Để hạn chế mất khả năng chi trả, người dùng chỉ nên vay tối đa trong khoảng 30-50% trị giá căn nhà.
Những chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên, quý khách cần phải luôn nhớ 1 điều là lúc vay tiền mua đất, phải đảm bảo tổng số tiền trả gốc và lãi hàng tháng luôn phải chăng hơn số tiền tiết kiệm được và ko được vượt quá 50% tổng thu nhập của gia đình. Điều này nhằm giúp giảm thiểu rủi ro về việc nguy cơ mất nhà và mất khả năng trả tiền nợ ngân hàng.
1 điều cần lưu ý nữa là lãi suất nhà băng. bây giờ các ngân hàng sở hữu phần nhiều gói cho vay ưu đãi có lãi suất hấp dẫn đi kèm với những Công trình. không những thế, quý khách cần tham khảo chi tiết về thời kì ứng dụng lãi suất khuyến mại này là bao lâu, lãi suất sau thời gian giảm giá tính như thế nào. Lãi suất biên độ lúc hết thời kì khuyến mại là bao lăm phần trăm? Biên độ này giao động trong khoản 3%-4% là hợp lý, nếu như cao hơn thì khách nên cân đề cập lại.

Chọn lọc nơi bán trả góp nhà uy tín

Đây là nhân tố quan trọng nhất lúc bạn chọn mua căn hộ chung cư. Đã sở hữu đa số trường hợp khách hàng chung cư sở hữu vấn đề mang chủ đầu cơ như: Tiến độ chậm hoặc bỏ hẳn không xây, bán nhà kiểu "Cuội bán vịt trời", bán nhà tính giá bằng đô, góp vốn 1 giá, khi lên giao kèo một giá, chất lượng cẩu thả, thu phí giá trên trời...
Bởi thế, năng lực và uy tín của chủ đầu cơ là điều phải quan tâm trước tiên, mẫu này trình bày qua tiến độ giao nhà, chất lượng công trình nhà ở, thẩm định đối có những Dự án trước, số năm kinh nghiệm trong ngành và tình hình buôn bán hiện nay của công ty.
Tuy nhiên, cũng cần chú ý là Dự án phải với tính pháp lý rõ ràng. Chủ đầu tư phải hoàn toàn với căn hộ, căn hộ vẫn chưa chuyển nhượng, cầm cố và không sở hữu trong danh sách quy hoạch ko đền bù của nhà nước. những thông báo này người dùng sở hữu thể đến chính quyền địa phương công nhận để giảm thiểu tình trạng dở khóc dở cười khi gặp phải Dự án bị thu hồi, chưa được cấp phép, nằm trong khu vực giải tỏa hoặc can dự tới tranh chấp…
Đối với Dự án, khách hàng cũng cần xem xét chung cư đã có phần lớn mọi một thể ích để phục vụ cho đời sống như: trường học, siêu thị, bệnh viện, công viên… Công trình tọa lạc ở một nơi yên tĩnh hay ồn ào, tình hình an ninh  tại khu vực đó, chung cư gần trung tâm thành phố hay nơi bạn đi mỗi ngày, cơ sở vật chất hạ tầng tại khu vực có bị ngập nước, các vấn đề về ô nhiễm môi trường, rác thải, mật độ dân cư…

Xem xét kỹ hợp đồng

Trước khi đặt bút ký vào bản giao kèo mua nhà bạn nên coi xét cẩn thận các điều khoản quy định trong hiệp đồng mua nhà. Giá cả và thời gian thanh toán phải được quy định rõ ràng hạn chế để phát sinh thêm các chi phí ko hợp lý cũng như những mốc thời gian trả tiền không đáp ứng với năng lực tài chính ngày nay của bạn.
Bạn cũng mang thể yêu cầu điều chỉnh bổ sung 1 số thông báo xem là không liên quan, gây bất lợi cho người mua. Bạn cũng có thể yêu cầu chủ đầu tư hỗ trợ 1 phần giá bán như chiết khấu, phí quản lý chung cư, phí sắm tìm nội thất… Nên tham khảo thêm ý kiến của chuyên gia luật sư về các điều khoản hiệp đồng để với các lời trả lời phù hợp và không nên đặt cọc trước khi giao dịch.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét