Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

Làm thế nào để tivi nhà bạn bắt được kênh DVB-T2 ?

Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, ngày 1/4/2014 các loại tivi mới với kích thước trên 32 inch lúc nhập vào Việt Nam phải với tích hợp sẵn bộ thu khoa học số DVB-T2.Vậy bạn đã biết DVB-T2 là gì? làm cho sao để bắt kênh DVB- T2? Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về điều này.

1.   Truyền hình DVB-T2 là gì?

Xem thêm: tra gop tivi
DVB-T2, là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Digital Video Broadcasting – Terrestrial, đây là một chuẩn quốc tế về phát sóng số mặt đất, được dùng trong truyền hình kĩ thuật số. như vậy, kênh DVB-T2 vẫn chính là các kênh chúng ta xem tivi hằng ngày, nhưng được nhà đài truyền phát ưng chuẩn trục đường kỹ thuật số (tức là các dấu hiệu truyền hình sẽ được số hoá rồi mới được truyền đi).
Kênh khoa học số khác có kênh Analog mà bình thường chúng ta vẫn hay xem ở phương thức truyền tải, còn nội dung tất nhiên là hoàn toàn giống nhau.

2.   Tivi DVB- T2 sở hữu ích lợi gì?

Theo lộ trình số hoá của Chính phủ, thì trong tương lai hồ hết các kênh truyền hình Analog kiểu truyền thống đều sẽ ngừng phát sóng, và thay bằng hình thức truyền hình kỹ thuật số DVB-T2. Điều này cũng mang nghĩa, nếu tivi nhà bạn đang không tiêu dùng bất kì dịch vụ truyền hình trả phí nào (truyền hình công nghệ số, truyền hình cáp, truyền hình vệ tinh...) thì bạn sẽ không bắt kênh tivi Analog được nữa mà phải chuyển sang kênh DVB-T2.
Mà để thu được những kênh DVB-T2 này, bạn cần một thiết bị gọi là đầu giải mã DVB-T2. giả dụ tivi nhà bạn là dòng tivi cũ, thì muốn bắt kênh phải mua thêm đầu giải mã này. khi mà Đó, với tivi thế hệ mới sở hữu tích hợp DVB-T2 thì bạn sẽ bắt được những kênh này mà không cần tậu thêm bất kì đầu thu nào.
Theo những tham số được các hãng tivi ban bố thì tivi DVB- T2 sẽ thu được chí ít là 15 kênh truyền hình KTS hoàn toàn miễn phí, điều này thật sự hoàn hảo.

3.   Cách để nhận biết được tivi với hỗ trợ DVB- T2?

Vậy lúc này nghi vấn được đặt ra là làm cho sao phân biệt được tivi DVB- T2 và tivi thường? Câu giải đáp rất đơn thuần, nhờ vào logo! Bạn với thể dễ dàng nhìn thấy logo DVB- T2 (hình dưới) ở các tivi với tương trợ đầu thu DVB- T2. Hoặc tem tham số mặt sau lưng tivi cũng có thể sẽ sở hữu mác DVB-T2.
Ngoài ra, cũng mang 1 phương pháp khác để rà soát. Đó là bạn vào mục Dò kênh của tivi, giả dụ sở hữu phần dò kênh khoa học số (Digital) thì tức thị tivi nhà bạn sở hữu DVB-T2.
hiện tại, phần nhiều tivi đang buôn bán tại Điện máy XANH đều tích hợp sẵn DVB-T2, bạn hoàn toàn có thể yên tâm chọn tìm.

4. 1 số câu hỏi về DVB-T2

Tại sao Nhà nước lại phải ngắt sóng cũ và thay bằng sóng công nghệ số DVB-T2?
Kênh kỹ thuật số cho chất lượng hình ảnh nét, con đường truyền dấu hiệu ổn định và thi thoảng lúc bị tác động bởi thời tiết, nên sẽ ưu việt hơn đường truyền Analog cũ.
Bắt kênh DVB-T2 có cần anten không?
Để bắt được kênh DVB-T2 bạn cần 1 chiếc anten để thu tín hiệu. Để biết phương pháp chọn loại anten phù hợp, bạn mang thể tham khảo bài viết: Nên dùng anten ngoài trời hay trong nhà để tivi thu sóng DVB-T2 phải chăng nhất?
Làm thế nào để bắt được nhiều kênh DVB-T2?
Số lượng kênh DVB-T2 mà bạn thụ được sẽ phụ thuộc vào phổ quát nguyên tố như: nơi bạn ở với thuộc vùng đang phủ sóng ko, anten chất lượng sở hữu rẻ không, hướng xoay anten thế nào...

Nguồn: Điện máy xanh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét