Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Kinh nghiệm tìm dàn âm thanh phù hợp với nhu cầu của mỗi người

Tùy mục đích nghe nhạc, xem phim hay hát karaoke, người chơi sở hữu thể mua được bộ dàn như ý mang mức đầu tư trong khoảng vài chục tới hàng trăm triệu đồng.

Có những người chơi nghiệp dư, đầy đủ với nhu cầu mua hệ thống “tất cả trong một” . có mục đích tiêu dùng nhiều, mức giá thành vừa phải, người chơi cần xác định nó sẽ chẳng thể hay hơn hệ thống chuyên biệt hai kênh, đa kênh hoặc chỉ sử dụng để hát karaoke.
Với hệ thống đa nhiệm, người chơi nên tụ họp đầu cơ cho bộ loa chính (loa front) dòng phải chăng và 1 receiver công suất đủ lớn. một số dòng loa với thể đảm tại chức vụ này trên thị phần mang chất lượng hơi như Definitive Technology BP8B (21 triệu đồng), Paradimg Monitor 9V6 (21 triệu đồng), Boston A360 (16,8 triệu đồng), Jamo C607 (15,7 triệu đồng), Klipsch RF 6211 (20 triệu đồng), B&W 684 (23,4 triệu đồng), JBL L880 (26 triệu đồng)… Đây là các chiếc loa cột mẫu vừa, ba các con phố tiếng, mang âm thanh hơi tốt, tiếng phổ thông và vững, bass mạnh, trung âm chi tiết, để nghe nhạc cũng tương đối, xem phim thấp, nhắc cả hát karaoke cũng ko thành vấn đề. sở hữu hệ thống loa surround, center, subwoofer, người chơi với thể tính đến các series phải chăng hơn để giảm giá bán song vẫn đảm bảo đủ cấu hình. Để với thể thỉnh thoảng tận dụng bộ dàn này cho hát karaoke, người chơi chỉ cần sắm thêm bàn mix trộn âm thanh, với ngõ vào cho micro là đủ.
Những người chỉ sở hữu nhu cầu sắm bộ dàn để nghe nhạc, nên mua đôi loa rẻ để mô tả rẻ âm thanh stereo.
Về tăng âm, tùy theo cấu tạo và thông số kỹ thuật của loa mà chọn amply công suất thích hợp. với cặp loa bookshelf nhỏ 2 trục đường tiếng, trở kháng 4-8 ohm, độ nhạy từ 87dB, với thể "đánh" rẻ sở hữu amply bán dẫn công suất 80W trở lên hoặc 1 amply đèn công suất 30W trở lên. mang loa cột phổ thông hơn hai tuyến đường tiếng, trở kháng 4-8 ohm, độ nhạy trong khoảng 88dB, có thể ghép có amply đèn công suất trên 50W hoặc amply bán dẫn công suất trong khoảng 120W trở lên.
Về amply, tùy vào loại thể nhạc và gu nghe mà người chơi có thể chọn amply đèn hay amply bán dẫn. Amply đèn thường thiên về trình bày tình cảm, ngọt ngào và trữ tình; trong khi amply bán dẫn thường có lực hơn, âm thanh sống động, mạnh mẽ và chi tiết. những cái amply đèn phổ biến trên thị trường sở hữu thể đề cập đến PrimaLuna (Hà Lan), Rogue Audio (Mỹ), Aethetix (Mỹ), Manley (Mỹ), Unison Research (Italy), VTL (Mỹ), T+A (Đức)… khi mà chậm tiến độ, amply bán dẫn phổ thông với Audio Analogue (Italy), Luxman (Nhật), Marantz (Nhật Bản), Denon (Nhật Bản), Mod Wright (Mỹ), Ayre (Mỹ), Music Hall (Mỹ), Arcam (Anh), Primare (Thụy Điển), Mclntosh (Mỹ)…
Sở hữu nguồn phát, hiện với ba dòng, chính yếu gồm đầu đọc đĩa CD, máy quay đĩa than và các nguồn phát file nhạc số. bên cạnh đó, thị trường đang với sự dịch chuyển lớn trong xu thế nghe nhạc. Tại CES 2013, nguồn phát sở hữu file nhạc số dạng server lưu trữ hoặc streaming trong khoảng Internet xuống là cốt yếu, tiếp tới là đĩa than (đĩa LP), nguồn phát CD đa số biến mất ở triển lãm lần này. Điều chậm tiến độ với thể giải thích do sự thuận tiện và chất lượng ngày càng tăng của những file nhạc số đang dần chiếm cảm tình của người nghe nhạc. không cần sở hữu tủ đĩa CD khổng lồ, không hề lọ mọ đi chọn đĩa, thử đĩa ngoài cửa hàng, người chơi chỉ việc nghe thử trên mạng, thích bản nhạc nào có thể thanh toán để vận tải về máy chủ mang chất lượng âm thanh khác nhau, tùy vào giá tiền.
Với hệ thống CD với sẵn, với thể lưu trữ vào các music server mang chất lượng 1:1, rất tiện dụng khi nghe nhạc, tìm kiếm, chọn lựa. đa số các hãng phân phối đầu CD đều mang phiên bản cho DAC, music server để nghe nhạc số như Music Hall, Wadia, YBA, Musical Fidelity… giá tiền đầu cơ ban đầu tùy vào sang trọng của đồ vật, với thể chỉ khoảng 10 triệu đồng tới vài chục triệu đồng. lúc tậu dàn máy nghe nhạc lần đầu hoặc với ý định nâng cấp, người chơi nên cân nói tới biện pháp này đầu tiên.
Có máy quay đĩa than, tuy tuổi đời kỹ thuật đã chót 100 năm, song vẫn chưa mang chuẩn âm thanh nào vượt qua chất âm thanh analog của những mâm đĩa than. cho nên, dù “cách rách” và khá mất thời kì trong việc sưu tầm, bảo quản đĩa, các người chơi cầu toàn và khắt khe vẫn tìm tới đĩa than như biện pháp tối ưu để thỏa mãn đòi hỏi cao về âm thanh. Hiện giờ, trên thị phần Việt Nam, người chơi mang thể mua mâm đĩa bình dân của Music Hall, Rega, Pro-Jet, cao cấp hơn là các thương hiệu hàng đầu như ClearAudio, TW Acustic, VPI… sở hữu mức giá có thể lên đến vài trăm triệu đồng.
Mang 1 vấn đề cần lưu tâm khi sắm mua dàn nghe nhạc hai kênh, khách hàng nên dành khoản ngân sách bằng 20% giá tiền của hệ thống cho những phụ kiện như dây loa, dây dấu hiệu, dây nguồn, chân chống rung, kệ máy… nếu như “cẩu thả” trong việc sử dụng phụ kiện, người chơi mang thể phải trả giá đắt khi màn trình diễn của hệ thống dưới mức trung bình, ko đạt được một phần nhỏ về phẩm chất âm thanh mặc định của thiết bị.
Tùy vào chi phí mà quy mô của mỗi hệ thống xem phim sẽ khác nhau. mang phòng xem vừa và nhỏ, khoảng 15 đến 10 m2 trở xuống, đặc trưng kết hợp sở hữu những tính năng khác như phòng khách, các bạn nên hướng đến các hệ thống compact nhỏ gọn sở hữu amply kèm đầu đọc Bluray/DVD và dàn loa nhỏ đi kèm. Trong chậm tiến độ, phải đề cập tới 1 số hãng điện tử phổ biến có truyền thống cung cấp những bộ dàn xem phim mini như Panasonic, LG, Samsung, Onkyo… những hệ thống này với thể thỏa mãn người xem ko khó tính mang cấu hình tối thiểu của hệ thống "rạp hát tại gia". Trong giá tiền 15 đến 20 triệu đồng/bộ, người chơi khó có thể đòi hỏi cao hơn ở những hệ thống "mini” như vậy.
Các người chơi với phòng xem phim riêng biệt trên 30m2 và sẵn lòng bỏ ra khoản ngân sách tương đối với thể đầu tư hệ thống to sở hữu khả năng tái hiện âm thanh ko kém ngoài rạp hát, rạp chiếu phim. đầu tiên, phụ thuộc vào kích thước và nhu cầu đầu cơ mà người chơi sở hữu thể chọn lọc những giải pháp loa xem phim 5.1, 6.1, 7.1, 8.1 hay 9.1 hoặc đa dạng hơn nữa, tùy vào cấu hình của receiver xem phim. Về lý thuyết, càng rộng rãi kênh âm thanh, âm thanh tái hiện càng sống động, quyến rũ. bên cạnh đó, để làm được điều này, cần có sự đồng bộ từ cấu tạo của đĩa phim đến hệ thống loa, phương pháp sắp xếp, lắp đặt. thường ngày, receiver đương đại của Pioneer, Denon… đã tích hợp 1 số phần mềm tự động căn chỉnh âm thanh, chọn vị trí kê đặt loa tối ưu. Người chơi chỉ cần tuân thủ theo đúng trình tự do máy hướng dẫn là với thể chọn được vị trí tối ưu cho hệ thống loa. Và sử dụng trang bị xử lý tín hiệu đa kênh processor riêng. Thậm chí, phổ biến người còn tìm đến các hệ thống khuyếch đại đa kênh bằng đèn khí tử để thỏa mãn thú chơi.

1 nhận xét:

  1. Cám ơn bạn chia sẻ thông tin hữu ích nhé.
    Cần phụ kiện âm thanh có thể liên hệ bên mình: Chân loa Soundking DB088B màu trắng

    Trả lờiXóa