Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Trả góp được gì và mất gì ?


Mua trả góp hay nói đúng hơn là vay trả góp phương thức cho vay với thời điểm các kỳ trả nợ gốc lẫn lãi trùng nhau, số tiền trả nợ của mỗi kỳ là bằng nhau, số lãi được tính trên số dư nợ gốc và số ngày thực tiễn của kỳ hạn trả nợ. Kỳ hạn cho vay hiện giờ phụ thuộc vào sản phẩm trả góp. Những sản phẩm có giá trị lớn như nhà đất, xe cộ thì kỳ hạn cho vay dài hơn nhiều so với các sản phẩm giá trị thấp như điện máy, điện tử, viễn thông.

Bán Trả góp kén chọn khách hàng
Các công ty, doanh nghiệp hay đại lý muốn kinh dinh bằng hình thức này đều phải kết liên với một công ty tài chính hay nhà băng bất kỳ nào đó. nên, nhiều nơi đơn vị bán hàng trả góp có thể cùng liên kết với trùng với cùng một công ty tài chính hoặc ngân hàng nên thủ tục ở những nơi này không khác gì nhau. Để tăng tính cạnh tranh, một số doanh nghiệp đã nạm thương thuyết với nhà băng để có được mức lãi suất thấp nhất cho khách vay trả góp.
Thủ tục cho vay trả góp còn tùy thuộc vào ngân hàng hay công ty tài chính xét duyệt. Khách hàng muốn vay trả góp phải phụ thuộc vào nhiều nguyên tố như hộ khẩu, nơi sinh sống ngày nay, mức thu nhập, độ ổn định nghề nghiệp, khả năng trả trước và khả năng tính sổ hàng tháng, mục đích dùng sản phẩm trả góp... Thông thường, lãi suất vay càng thấp thì thủ tục càng rườm rà phức tạp.
Điều kiện cho vay của nhiều nhà băng và công ty tài chính đưa ra là khách hàng phải có hộ khẩu ở nơi họ quy định thì mới được mua trả góp. Nếu không đáp ứng được điều kiện nào thì khách hàng cũng đành chịu. Vậy nên, nói hình thức vay này kén cá chọn canh cũng không sai, vì không phải ai cũng là được là thượng đế khi lựa chọn hình thức mua hàng này.
Chất lượng hàng hóa trả góp cũng là vấn đề khiến người tiêu dùng phải cân nhắc. Một số nơi để đẩy hàng hóa cũ, hàng tồn kho, thậm chí hàng lỗi không ai mua đi, thay vì khuyến mãi để giá rẻ thì những hàng hóa này thường được giá lên cao so với giá thị trường rồi tung hô chiêu bán trả góp lãi suất 0%.
Những nơi bán trả góp uy tín thường đưa ra mức lãi suất không mấy quyến rũ nhưng bù lại, hàng hóa chất lượng và bảo đảm.
Người dùng được gì từ mua trả góp
Lợi lớn nhất mà hình thức mua trả góp mang lại là giúp khách hàng có nhu cầu không phải mất thời kì dài để tích lũy đủ kinh phí mà vẫn được sở hữu sản phẩm mong muốn. Nói rõ hơn, chuẩn y hình thức này, người mua được sở hữu và sử dụng ngay sản phẩm mà chỉ phải trả một khoản tiền rất nhỏ thay vì phải dồn một khoản tiền rất lớn trong khi điều kiện tài chính không cho phép. Ở thời buổi lạm phát tăng nhanh và vật giá tăng cao như hiện thời thì thiên hướng mua hàng trả chậm như thế này được rất nhiều người hoan nghênh và ủng hộ.
Người tiêu dùng sẽ dễ dàng sở hữu sản phẩm mong muốn phê chuẩn hình thức trả góp
Lãi suất tính theo ngày và tính theo tháng khi chia ra thường rất lặt vặt, đây là bài đánh vào tâm lý người tiêu dùng của những nơi bán trả góp. Nhưng nếu cộng dồn lại thì đó là một khoản không nhỏ. Hơn nữa, khác với lãi suất khi vay ngân hàng là được giảm dần thì lãi suất vay trả góp vẫn giữ nguyên trên tổng số tiền vay ban sơ. Đa phần người tiêu dùng chỉ quan hoài đến việc phải trả bao nhiêu tiền một tháng và khả năng tính sổ hàng tháng của mình chứ ít ai chú ý tới khoản lãi không hề nhỏ này. Còn những khách hàng đã biết thì cũng đành tắc lưỡi chấp thuận vì đang thật sự cần phải dùng sản phẩm đó.
Tóm lại
Nói tóm lại, phương thức cho vay trả góp này đã giúp xúc tiến tiêu dùng đáng kể, góp phần đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng bằng con đường ngắn nhất và nhanh nhất. Phương thức này sẽ ngày một trở thành phổ quát trong mai sau và trở thành thiên hướng mua hàng hiện đại. Khách hàng có nhu cầu có thể dễ dàng được đáp ứng chỉ với một khoản tiền nhỏ hàng tháng. Tuy nhiên, vì đây là phương thức mua hàng mới nên có không ít sai sót và phiền phức khiến người mua hàng phải cân nhắc khi tuyển lựa. Tốt nhất, khách hàng nên tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm cũng như giá cả thị trường và mức lãi suất nơi bán hàng đưa cùng khả năng tài chính có thể tính sổ, tránh nộp tiền chậm để khỏi bị phạt.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét