Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Tư vấn cách chọn mua máy tính bảng hợp lý nhất


Máy tính bảng là những thiết bị cầm tay cốt yếu được sử dụng phục vụ nhu cầu tiêu khiển, đọc báo, xem phim... và có  kích tấc từ 7 đến 13 inch, cùng nhiều kiểu dáng khác nhau. Cùng sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông báo, và sự góp mặt của rất nhiều thương hiệu máy tính bảng trên thị trường, đa số người tiêu dùng luôn đứng trước nỗi băn khoăn không biết phải chọn cho mình sản phẩm nào mới phù hợp.

Bước 1: tuyển lựa đúng tỷ lệ màn hình

Xem thêm: trả góp viễn thông

Trong số những mẫu máy tính bảng giờ, dễ thấy chúng chia ra làm 2 loại kích thước: một kiểu dài, và một kiểu có phần vuông hơn. Trong đó, những chiếc "vuông hơn" hồ hết là iPad của Apple với tỷ lệ màn hình 4:3. Trong khi những chiếc "dài hơn" là máy tính bảng chạy nền tảng Android hoặc Windows với tỷ lệ 16:9 hoặc 16:10. Vậy chúng có gì khác biệt?
Để phân biệt được điều này, trước tiên chúng ta cần biết tới 2  chế độ  hiển thị của máy tính bảng, đó là chế độ xoay dọc và xoay ngang màn hình. Khi chúng ta xoay ngang, chúng ta có thể thấy rõ được sự khác biệt giữa tỷ lệ màn hình 4:3 và 16:9. Theo đó, tỷ lệ 4:3 gần giống với tỷ lệ kích thước của các màn hình CRT cũ, còn 16:9 / 16:10 thì thường được sử dụng trên các mẫu TV  màn ảnh rộng, laptop, và hầu hết smartphone hiện.

Bước 2: tuyển lựa đúng kích thước máy tính bảng

Liệu rằng giữa máy tính bảng 7 inch và 8 inch có nhiều điểm khác biệt hay không? Câu trả lời là có. Theo cảm nhận của nhiều người dùng, kích thước 8 inch mà điển hình là mẫu iPad Mini của Apple được cho là hoàn hảo nhất với tỷ lệ màn hình 4:3. Sở dĩ có thể đưa ra nhận định này là vì kích tấc 8 inch của máy tính bảng vừa giúp chúng ta dùng thoải mái bằng một tay, lại vừa đủ lớn để biểu thị các nội dung giải trí mà không ảnh hưởng nhiều tới trải nghiệm.
- sử dụng smartphone có màn hình từ 4,5 inch tới 5,2 inch (như iPhone 6, Samsung Galaxy S6 hay Moto X).
- Nếu bạn đề nghị chiếc máy tính bảng phải: nhỏ gọn, pin khỏe, có khả năng chơi game, lướt web, giải trí tốt.
- Nếu bạn thích truyện tranh comic, bởi kích thước 8 inch kết hợp với tỷ lệ màn hình 16:9 sẽ giúp bạn cầm tablet bằng một tay để theo đọc truyện một cách dễ dàng.

Bước 3: Xác định khoảng giá của máy tính bảng

bình thường, máy tính bảng ở mức giá rẻ không phải là điểm đến đáng tin tưởng của người dùng nếu muốn từng những trải nghiệm sử dụng tốt bởi các vấn đề như thời lượng pin, chất lượng hiển thị, độ bề của máy,.. Tuy nhiên nếu có một túi tiền hạn hẹp và buộc phải mua một chiếc máy tính bảng, người dùng có thể chọn lọc các sản phẩm như Huawei MediaPad, Acer Iconia, Lenovo Yoga Tablet hay BlackBerry PlayBook.
Phân khúc cao cấp quy tụ những sản phẩm flag-ship của các thương hiệu nức tiếng như Apple iPad Pro, Microsoft Surface Pro 3, Surface Pro 4,.. và chỉ nhằm phục vụ một số đối tượng khăng khăng như để phục vụ công việc, hoặc muốn trải nghiệm những công nghệ máy tính bảng mới nhất hiện thời. Nếu bạn là người sủ dụng phổ thông, chúng ta không nên tham khảo phân khúc này.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét