Thứ Năm, 26 tháng 4, 2018

Cơ chế mở khóa bằng khuôn mặt cùa Oppo F7


Facial Unlock là cụm từ được nhắc đến nhiều trên các dòng máy của Oppo kể từ sau model F5. Mới đây, hãng chính thức trình làng chiếc Oppo F7 được trang bị công nghệ mở khóa bằng khuôn mặt.
Facial Unlock hoạt động dựa trên cơ chế nhận dạng khuôn mặt. Camera trước sẽ nhận dạng chính xác chủ nhân của máy để cho phép truy cập thiết bị. Với F7, tính năng này có thể hoạt động tốt trong nhiều môi trường ánh sáng, ngay cả khi tắt đèn. Điều này được giải thích bởi sự kết hợp của thuật toán giữa phần mềm và phần cứng.
Cụ thể, Oppo F7 sử dụng thuật toán mở khóa màn hình của Android 4.0 trở lên. Theo từng giai đoạn, cơ chế mở khóa bằng khuôn mặt sẽ được Google tối ưu hơn cho thuật toán.
Ở phần cứng, hãng sử dụng camera trước độ phân giải 25 MP tích hợp cảm biến HDR, kết hợp cùng công nghệ AI thông minh. Bằng cách định vị lấy nét nhanh khuôn mặt, sau đó đẩy cao độ sáng và dãy nhạy sáng, camera trước của máy có thể nhận diện khuôn mặt người dùng để ra quyết định mở khóa.
Ngoài Facial Unlock, nhà sản xuất không quên trang bị cho smartphone mới nhất của mình tính năng cảm biến vân tay để bảo mật, mở và khóa ứng dụng. Thay vì kỳ công nhập mã khóa bằng số thông thường, cảm biến vân tay đặt ở vị trí thuận lợi trên mặt lưng sẽ giúp người dùng mở khóa nhanh hơn.
Tuy vậy, Oppo vẫn giữ lại tính năng quản lý ứng dụng bằng mã số hoặc vẽ ký hiệu. Clone App với các ứng dụng Facebook, Instagram, Viber, Skype cũng cho phép người dùng sử dụng nhiều tài khoản hoặc cho mượn máy mà không cần thoát tài khoản cá nhân.
Nguồn: zing.vn
Xeem thêm: Tên thật của galaxy S9 mini là Galaxy S9 Dream Lite

0 nhận xét:

Đăng nhận xét