Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

Mua trả góp thiết viễn thông được những lợi ích gì?

Mua hàng trả góp được hiểu đơn giản là một hình thức mua hàng mà trong đó người mua chỉ cần trả trước một phần nào đó giá trị của món hàng, số tiền còn lại sẽ được trả dần hàng tháng theo thỏa thuận với người bán cho đến khi số tiền được trả hết.


Các thương hiệu lớn cũng như các chuỗi cửa hàng bán lẻ khác đều rầm rộ triển khai bán hàng
trả góp viễn thông. Bán trả góp thiết bị viễn thông được quảng bá rầm rộ và hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán linh hoạt như chuyển khoản qua ngân hàng hoặc thu tiền tại nhà 

Điều kiện cơ bản

Nếu tham khảo các phương thức thanh toán, thủ tục mà các nhiều cửa hàng bán trả góp viễn thông đưa ra, chúng ta có thể thấy được sự chuyên nghiệp mà các cửa hàng đang cố tạo ra cho khách hàng. Khách hàng có thể đăng ký mua trả góp trực tiếp tại nơi bán hoặc có thể đăng ký thông tin trực tuyến qua mạng với sự đảm bảo thời gian thủ tục nhanh nhất.

Điều kiện để tham gia mua trả góp viễn thông cũng không quá nghiêm ngặt, đối tượng mà các cửa hàng bán
trả góp viễn thông đặt ra đều là công dân Việt Nam, độ tuổi từ 20 -55 tuổi và có thể chứng minh được nguồn thu nhập rõ ràng. Thủ tục bao gồm CMND và hộ khẩu hoặc bằng lái xe.
Việc hỗ trợ thanh toán cũng tùy vào các cửa hàng đưa ra , nhưng chủ yếu đều có các mức hỗ trợ sau:

+ Trả trước: từ 30% - 70% giá trị sản phẩm trên hoá đơn V.A.T

+ Thời hạn trả góp: 6, 9, hoặc 12 tháng.

Lãi suất và quy trình bán trả góp

Để tổ chức chương trình bán hàng trả góp cho người tiêu dùng, các 
đại lý hoặc các nhà bán lẽ đã kết hợp với các tổ chức tài chính hay ngân hàng. Chúng ta có thể thấy một số ngân hàng như HSBC, Sacombank, VPbank tham gia vào hình thức này. Tuy nhiên 2 tổ chức tài chính lớn Home Credit (PPF) và AEON Credit Service Việt nam (ACS) vẫn đang có mặt trên hầu hết các địa điểm bán trả góp viễn thông.

mỗi công ty cũng như ngân hàng đều có % lãi suất và cách thanh toán khác nhau. Như đối với ACS, khách hàng cần trả trước 10%-70%, lãi suất khi mua điện thoại là 2,6%/ tháng.Công ty PPF cần trả trước 30%-70% với lãi suất không cố định, tùy thuộc vào nhiều yếu tố.

Với mức lãi suất vay tiêu dùng phổ biến từ 15-20%/năm định thì dường như định mức lãi suất trả góp là cao thông qua việc đội giá sản phẩm.

Bên cạnh hình thức áp dụng lãi suất cao, nhiều cửa hàng điện tử, điện máy đã kích cầu người dùng bằng lãi suất 0% khi mua trả góp.

Việc đi mua hàng trả góp cũng không dễ dàng như cam kết của nhà bán lẻ.
Tuy nhiên, chúng ta không thể phủ nhận tiện ích của hình thức bán hàng trả góp viễn thông hiện nay. Những khách hàng không có điều kiện trả dứt điểm sẽ có cơ hội sở hữu chiếc điện thoại ưng ý mà không nhất thiết phải chờ đợi.

Để đảm bảo sự thuận lợi cho hình thức này, một lời khuyên cho những ai có ý định mua điện thoại trả góp vào thời điểm hiện nay : “Trước khi mua hàng trả góp, người tiêu dùng cần tính toán thật kỹ số tiền chênh lệch, lãi suất trả góp. Hoặc khi làm hợp đồng phải yêu cầu nơi bán ghi rõ mức lãi suất, cách tính, không kí kết họp đồng khi chưa được hiểu rõ. Khi quyết định mua hàng trả góp, nên tìm hiểu so sánh số tiền và lãi suất mà các đại lý các cửa hàng bán trả góp áp dụng vì cùng một loại sản phẩm, đôi khi nhiều chỗ có mức giác chênh lệch khác nhau”.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét