Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Người mua iPhone 5 có nên lên iOS 10?


Dù Apple luôn phấn đấu tương trợ khách hàng nâng cấp lên hệ điều hành mới nhất nhưng kinh nghiệm cho thấy, những phiên bản iOS mới thường làm cho những model iPhone sở hữu phần cứng cũ kĩ trở thành chậm hơn. điển hình như trường hợp của iOS 6 trên iPhone 3GS, iOS 7.1 chẳng phải thích hợp sở hữu iPhone 4 còn iOS 8 và 9 đều mang đến cho các bạn iPhone 4s các trải nghiệm ko mấy tuyệt vời.
Nghi vấn đặt ra ở đây là, vậy iOS 10 có đích thực phù hợp có iPhone 5 và iPhone 5C không

Những điều mà quý khách không sở hữu được

Mỗi khi một phiên bản iPhone mới được phát hành, nó sẽ được tích hợp thêm điều mà các model cũ không với. đôi khi là cập nhật phần cứng để nâng cao tốc độ hoạt động, nhưng cũng với khi là bổ sung thêm nhiều chức năng mới.. các phiên bản phần mềm ngoại hình sau ngừng thi côngĐây cũng phải được kiểu dáng để đáp ứng tiêu chuẩn hoạt động của các tính năng này. Về iPhone 5, cái điện thoại xây dựng thương hiệu trong khoảng năm 2012 thua kém iPhone 6s ở những đặc điểm sau:
- Touch ID và Apple Pay
- 3D Touch
- Phiên âm thư thoại
- 1 số chức năng mới của vận dụng Photos
- Night Shift
- Trình khóa nội dung trên Safari
- Nhấc để mở máy
không những thế, việc thiếu hụt những tính năng nêu trên không tác động quá rộng rãi đến vấn đề trải nghiệm sản phẩm, trong khi iPhone 5 vẫn cho phép tiêu dùng Airdrop, Handoff, hỗ trợ kết nối Apple Watch và sở hữu thêm phổ thông cải tiến có ích của iOS 10.

Về hiệu suất và thời lượng pin

Để giám định hiệu năng hoạt động 1 bí quyết xác thực, sở hữu 1 phương pháp thiết thực là tiến hành so sánh thời kì phát động áp dụng của iPhone 5 cài iOS 10 có iPhone 5 chạy phiên bản hệ điều hành cũ. Kết quả cho thấy hầu như các vận dụng trên iOS 10 chẳng phải chậm hơn so mang iOS 9.
Cụ thể, phóng viên của Arstechnica đã sử dụng cùng 1 dòng iPhone 5 đã được reset hoàn toàn và tiến hành cài đặt hai phiên bản iOS, chung trương mục iClound. Mỗi 1 áp dụng sau lúc mở lên sẽ được tắt đi hoàn toàn rồi mới mở lại. Kết quả thử nghiệm rút cuộc sẽ được chia trung bình trên cả 3 lần mở. Bạn mang thể theo dõi bảng Báo cáo chi tiết dưới đây.
Thuận lợi thấy được, sự chênh lệch giữa thời gian khởi chạy của iPhone 5 chạy iOS 9 và iOS 10 là hầu như thường đáng đề cập. Ở những áp dụng thường dùng như Camera Settings, Calendar, 2 hệ quản lý tương đối tương đương. Safari và Messages cũng mang sự xa vắng ko phổ thông. Chỉ với duy nhất vận dụng mail là iPhone 5 chạy iOS 10 thua kém iOS 9. các trải nghiệm thực tại cho thấy người sử dụng đông đảo chẳng thể cảm thấy sự chậm trễ này trong quá trình hoạt động.
>>>>XEM THÊM: MUA DIEN THOAI TRA GOP
Về bài thử nghiệm pin, chiếc iPhone 5 đã cập nhật iOS 10 cũng cho thấy sự tương đồng về thời kì dùng so sở hữu iPhone 5 chạy iOS 9. Thậm chí, các vật dụng khác của Apple như iPad Pro 9.7, iPhone 6 Plus và iPhone 6s còn còn với được thời lượng pin phải chăng hơn sau lúc nâng cấp từ iOS 9 lên iOS 10.

Vậy, liệu với nên nâng cấp iOS 10 cho iPhone 5?

Lần này, sở hữu vẻ Apple đã làm vô cùng để khắc phục những trắc trở liên quan tới hiệu năng của iOS 10. Phiên bản mới của hệ điều hành iOS không còn khiến vật dụng đời cũ bị chậm như trường hợp của iOS 8 và iOS 9 trong kí vãng. do vậy, những người mang iPhone 5 (hoặc iPhone 5C) mang thể im tâm "lên đời" hệ điều hành cho mẫu điện thoại của mình và vẫn sẽ với được trọn vẹn những trải nghiệm từng mang trên iOS 9.
Trải nghiệm IOS 10 trên iPhone 5 – Hỗ trợ trả góp viễn thông

Sự quan tâm cập nhật phần mềm của Táo khuyến đối với quý khách của họ là điều mà thảng hoặc nhà cung cấp smartphone nào làm cho được, ngay cả gã đồ sộ phần mềm đất Mỹ - Google cũng chưa từng cam kết sẽ lên đờiAndroid mới cho các model Nexus của họ sau quá 2 năm. Việc 1 thiết bị đã được 4 năm tuổi như iPhone 5 vẫn với thể cài đặt và tiêu dùng hệ điều hành ra mắt năm 2016 là điều rất đáng trân trọng.

Bởi thế, lời khuyên cho những người đang mang 1 chiếc iPhone 5 là nên cập nhật hệ quản lý iOS 10 cho trang bị của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét