Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

BÁN TRẢ GÓP NGƯỜI MUA GÓP VÀ NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT


Mua trả góp được gì?


Dịch vụ mua trả góp để mua sản phẩm công nghệ đang trở nên giải pháp đắc lực giúp người dùng có thể sở hữu các sản phẩm mới nhất ngay cả khi khả năng tài chính chưa đủ. Nhưng chính sự đơn giản trong thủ tục trả góp đã làm cho cả người mua lẫn sản phẩm “mất hút” ngay sau khi rời khỏi cửa hàng.
Về lợi ích trước mắt, khách hàng này tức tốc sẽ có một khoản tiền từ việc bán sản phẩm nhưng khi tính toán đầy đủ từ việc bán máy rẻ hơn giá mua cùng với lãi suất phải trả cho công ty tài chính, tổng số tiền mà khách hàng phải trả thêm là không hề dễ chịu.
Nhiều người đã chọn cách “thông minh hơn” đó là biến mất cùng với chiếc điện thoại đã mua.
Đối với những đối tượng có hành vi chỉ dẫn khách hàng mua đi bán lại hoặc cố tình vi phạm, có dấu hiệu phạm tội hình sự thì các công ty tài chính sẽ gửi đơn tố cáo, trình báo đến các cơ quan có thẩm quyền để có biện pháp pháp lý thích hợp. Trên thực tế đã có nhiều đối tượng bị truy tố hình sự về tội lường đảo cướp đoạt tài sản đối với hành vi na ná nêu trên".

Đại lý bán trả góp hay công ty tài chính ai mới là người chịu lỗ?

Theo luật sư Bùi Đình Ứng: "Việc đơn giản hóa các thủ tục trả góp đã trở thành kẽ hở cho các khách hàng xấu thực hiện hành vi ăn lận. Các công ty có thể khởi kiện những khách hàng này để thu hồi tài sản đã cho vay để mua".
Nhưng trong nhiều trường hợp, việc khiếu kiện có thể sẽ không xảy ra do khoản vay của người dùng nhỏ hơn so với hoài đưa vụ việc ra tòa án. Xử lý bằng biện pháp hòa giải thường được lựa chọn.
Một số công ty đã thực hiện biện pháp đào tạo cho nhân viên của mình phát hiện các dấu hiệu ngờ để từ khước thực hành giao kèo. 
Đối với khách hàng, nếu chọn giải pháp mua trả góp để bán lại kiếm tiền thì đây là chọn lựa khá "dở". Trong trường hợp người dùng thực hiện bổn phận tài chính bình thường, tổng số tiền mà người dùng sẽ phải thanh toán nếu tâm tính đầy đủ sẽ có lãi suất khoảng trên 60%.
Một số công ty tài chính quy định khá rõ ràng khách hàng được phép sử dụng sản phẩm, không được phép cho tặng hay bán lại sản phẩm đó. Trong trường người dùng bán luôn chính sản phẩm trả góp, vơ các khoản chưa thanh toán của khách hàng sẽ bị coi là nợ đến hạn phải tính sổ ngay.

Bên cạnh đó dữ liệu của khách hàng này sẽ được đưa lên Trung tâm thông báo tín dụng của Ngân hàng quốc gia và phân loại vào nhóm  nợ xấu. Khách hàng sẽ gặp khó khăn trong việc tiếp cận các khoản vay tại các tổ chức tín dụng khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét