Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Sản phẩm tivi thông minh hiện nay còn cần thiết cho người dùng ?

Hàng loạt sản phẩm ti vi thông minh (có kết nối Internet) đã được giới thiệu tại Việt Nam. Liệu nó có đích thực cần thiết và đáng để người mua bỏ ra một số tiền lớn?

Khuynh hướng mới

Xem thêm: trả góp tivi
Thực tế những loại ti vi với khả năng kết nối Internet (như các hãng gọi là ti vi thông minh) đã xuất hiện tản mạn vào khoảng thời gian cuối năm 2010, nhưng lúc nó vẫn chưa được người Việt Nam biết đến phổ quát vì chưa được giới thiệu tại thị trường trong nước.
Ti vi thông minh khởi đầu phát triển thành một xu thế mới và được những hãng nhất tề giới thiệu tại Việt Nam. bắt đầu là Sony mang các sản phẩm Bravia như CX520, EX420, EX520 và EX720 - đây là những loại ti vi mang khả năng lướt web, gọi điện Skype, vào mạng thị trấn hội như Facebook, Twitter, xem video trên Youtube... Trong buổi ra mắt những sản phẩm này tại Việt Nam vào ngày 29/3 vừa mới đây, đại diện Sony tuyên bố, những loại ti vi Internet sẽ là xu thế chủ đạo của Sony.
Ngay sau khi Sony vừa giới thiệu các chiếc ti vi thông minh tại Việt Nam, Samsung và LG, hai hãng điện tử lớn đến từ Hàn Quốc cũng nhanh chóng nắm bắt thị phần bằng phương pháp tung ra loạt sản phẩm Smart TV với tính năng kết nối Internet.
Khác Sony, cả Samsung và LG tỏ ra chuyên nghiệp hơn khi thay vì tích hợp phổ quát áp dụng giải trí vào ti vi, họ dùng một hệ thống chung với tên gọi Smart Hub (Samsung) và Smart TV (LG) để kết hợp các tính năng vào trong chậm tiến độ, giúp quý khách tiện lợi hơn lúc sử dụng.
Cụ thể, người mua chỉ cần vào Smart Hub hay Smart TV là sở hữu thể thông qua web, kiếm tìm thông báo giải trí, xem video cá nhân, truy hỏi cập kho vận dụng và chat, cập nhật mạng thị trấn hội... thay vì phải hiệu chỉnh phổ quát như những sản phẩm khác.

Liệu có cần thiết?

Được xem như là 1 xu hướng mới về ti vi trong năm 2011, nhưng liệu những mẫu ti vi sáng tạo trên mạng thật sự cần phải có cho quý khách.
Thực tiễn, những loại ti vi Internet vẫn còn hầu hết tránh mang các bạn, trong chậm triển khai điều đầu tiên với thể nhận thấy là tất cả thao tác điều khiển, cũng như đưa dữ liệu vào ti vi đều phải duyệt y cái điều khiển trong khoảng xa.
Khách hàng sẽ phải dùng số đông thao tác để dùng một áp dụng hay nhập tên miền trang web qua bàn phím trên vật dụng điều khiển và nếu chưa quen sẽ rất khó nhọc. Chưa kể khi xem một bài báo trên web còn phải liên tục bấm mũi tên điều khiển qua các hướng trên màn hình tới lúc đúng vị trí và bấm phím “OK” mới xem được.
Tuy nhiên, muốn xem 1 trang web mới, người dùng lại phải tiến hành nhập lại trong khoảng đầu và tiếp diễn làm cho lại 1 loạt những thao tác giống như cũ. hai tính năng được xem dễ thực hiện nhất là xem video trên Youtube và gọi điện thoại Skype, bên cạnh đó để gọi Skype quý khách cũng phải tốn thêm vài triệu đồng để tìm những phụ kiện đi kèm như camera, microphone...
Để giải quyết cạnh tranh lúc nhập liệu, 1 số hãng đã cho tính năng đồng bộ sở hữu các thiết bị ngoại vi như smartphone, máy tính xách tay, máy tính bảng... nhưng nếu dùng thêm các trang bị này quý khách sẽ tiêu tốn thêm một khoản tiền ko nhỏ.
Một trở ngại đến có quý khách từ các loại ti vi này nữa là về giá thành. Ti vi sáng tạo của Sony được xem phải chăng nhất, quý khách cũng phải tiêu tốn khoảng 12 triệu đồng mới có được một chiếc ti vi với màn hình 32 inch (giá sắp gấp đôi so sở hữu ti vi LCD thường cộng kích thước), khi mà chậm tiến độ cả Samsung và LG giá tiền đưa ra đều trong khoảng 16 triệu đồng trở lên.

Xem thêm: Những lỗi thường gặp trên tivi toshiba và cách khắc phục


Chính bởi thế, tuyển lựa ti vi thông minh hay không, khách hàng cần cân nói kỹ càng. nếu như là người yêu thích công nghệ, thích khám phá mẫu mới thì việc sắm 1 loại cho mình là cần phải có. Đối có các người chỉ muốn xem ti vi đơn thuần để tiêu khiển, có lẽ một loại LCD thường ngày đã hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét