Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Khi mua camera quan sát cần chú ý các thông số nào


Hiện nay, với sự phát triển nổi bật về công nghệ và kỹ thuật đồng thời các vấn đề tệ nạn ngày càng phổ quát, chính vì điều chậm tiến độ mà lĩnh vực an ninh càng được để ý hơn. Vậy khiến cho thế nào để có một hệ thống an ninh an toàn và áp dụng các kỹ thuật hiện đại nhất.
Làm thế nào để chọn camera giám sát khi mà trên thị trường xuất hiện nhiều loại camera quan sát khác nhau, về nhãn hiệu tính năng và bề mặt cũng như thông  số kĩ thuật có thể mua cho mình 1 bộ camera quan sát phù hợp với nhu cầu sử dụng.

1. Indoor, Outdoor đối với camera giám sát là gì ?

Indoor /outdoor tức là Camera Nhìn vào đặt trong nhà/Ngoài trời
Trong thực tại các mẫu Camera Nhìn vào trong nhà vẫn có thể đặt ngoài trời nếu gắn trong hộp bảo kê ngoài trời. bên cạnh đó nếu như bạn mang dự định gắn Camera giám sát đặt ngoài trời thì nên chọn Camera Outdoor để có thể đáp ứng rẻ nhất khả năng ảnh hưởng như độ ẩm, thời tiết, nước, bụi, hay các tác nhân khác….

2. IR Camera: Camera tia hồng ngoại

Chức năng của camera quan sát IR Camera giúp bạn sở hữu thể ghi hình vào ban đêm,những nơi thiếu sáng điều này những chiếc camera bình thường ko khiến được. Việc sử dụng camera để quan sát 24/24h thì camera hồng ngoại là lựa chọn cấp thiết, tuy nhiên trong điều kiện đủ ánh sáng Camera hồng ngoại cũng hoạt động như Camera thông thường, chỉ khác là khi thiếu ánh sáng chức năng hồng ngoại được kích hoạt, lúc ấy camera khởi đầu hoạt động sở hữu tính năng hồng ngoại có hình ảnh đen trắng cho dù camera sở hữu các tính năng hiện đại và cao cấp đến đâu đi nữa.

3. Chất lượng hình ảnh

Trong camera quản lý hình ảnh là quan trọng nhất ,thông số này càng cao ảnh càng rõ nét và hẳn nhiên Chất lượng hình ảnh của 1 thiết bị camera phụ thuộc vào những nguyên tố sau:
Image Sensor ( Chức năng Cảm biến hình ảnh) : một cảm biến hình ảnh bao gồm một bảng mạch nhỏ gồm những photodiode rất nhạy cảm sở hữu ánh sáng, chúng chuyển đổi tín hiệu quang thành tín hiệu điện, mỗi diod khi bị ánh sáng tác động sẽ sản sinh một điện áp tỷ lệ thuận mang cường độ ánh sáng nó nhận tác động. giả dụ bạn muốn chất lượng hình ảnh phải chăng, có 1 lời khuyên là nên dùng cảm biến hình của hãng Sony. Kích thước màn hình cảm biến càng to thì chất lượng càng thấp. (tuy nhiên màn hình 1/3 inch Sony CCD sẽ với chất lượng rẻ hơn 1/4 inch CCD).
Resolution: Độ phân giải trong camera càng lớn thì chất lượng hình ảnh khi phóng lớn trên màn hình to càng nét. Thường thì trong những vận dụng ko cần phải có phải Quan sát thật rõ nét thì độ phân giải 420 TV Lines là hoàn toàn mang thể chấp nhận được.
CCD Total Pixels: nghĩa là số điểm ảnh, số điểm ảnh càng to thì chất lượng hình ảnh càng rõ nét. tuy vậy, chất lượng hình ảnh càng tốt cũng đồng nghĩa mang dung lưọng ảnh càng lớn, và sẽ tốn bộ nhớ lưu trữ cũng như ảnh hưỏng đến tốc độ tuyến đường truyền.

4. Điều kiện hoạt động

Cường độ ánh sáng nhỏ nhất: lúc Nhìn vào những khu vực có ánh sáng khác nhau, một tham số mà chúng ta cần chú ý chậm triển khai là Minimum Illumination.
Bộ nguồn cho Camera: bình thường Camera Quan sát đều dùng chiếc nguồn 12VDC, chỉ 1 số ít những Camera dùng nguồn khác. bên cạnh đó bạn đừng lo , vì hầu hết những tổ chức bán camera Quan sát đều bán bộ chuyển đổi nguồn, vì vậy bạn sở hữu thể tiêu dùng trực tiếp nguồn 220VAC.
Nhiệt độ cho phép: Bất kỳ vật dụng điện tử nào đều sở hữu ngưỡng nhiệt dộ cho phép hoạt động trong khoảng dịch vụ , nếu như camera của bạn được dùng trong những điều kiện hà khắc như trong công nghiệp, khu vực với nhiệt độ cao thì bạn nên tiêu dùng các chiếc Camera Nhìn vào chuyên dụng trong công nghiệp.
Operational Humidity: thường ngày, độ ẩm cho phép là 90% RH (độ ảm tương đối)

5. Góc Quan sát

Tùy theo mục đích tiêu dùng mà nên chọn dòng camera giám sát sở hữu góc nhìn là bao lăm độ. nếu như bạn cần Quan sát rộng, với thể chọn lắp đặt camera Nhìn vào mà ống ính của nó có góc mở lớn. Còn nếu như chỉ muốn Quan sát trong 1 khuôn khổ rất hẹp thì cũng sẽ với các mẫu Camera Nhìn vào gắn ống kính mang tiêu cự thích hợp với nhu cầu của bạn.
Còn giả dụ muốn góc Quan sát rất lớn, nên chọn loại Camera đặc thù với chức năng Pan/ Tilt (quay ngang, quay dọc). nếu bạn đã có một cái Camera nhưng ko mang chức năng Pan/Tilt, bạn hoàn toàn với thể cải tiến nó bằng phương pháp lắp thêm 1 đế quay ngang, quay dọc, lúc Đó, bạn mang thể điều khiển Camera của bạn quay theo bất cứ hướng nào bạn muốn.

6. Những thông số khác

Auto White Balance: Tự động cân bằng ánh sáng trắng
Auto Gain Control: Tự động kiểm soát độ lợi
Backlight Compensation: Bù ánh sáng ngược

Auto Electronic Shutter: Tự động chống sốc điện.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét