Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

Mua điện thoại trả góp cần biết điều gì?


Trong vài năm trở lại đây, để sở hữu thể kích cầu các bạn, đa dạng nhà bán lẻ đã đưa ra hình thức buôn bán mới đó là mua trả góp. mang hình thức này, chỉ cần với trong tay 1 số tiền bằng khoảng 30% trị giá món hàng muốn sắm, các khách hàng đã với thể với ngay loại điện thoại di động hay mẫu máy tính mà mình muốn sở hữu. hẳn nhiên chẳng thể thiếu là các giấy má chứng minh duyên do nhân thân của người đến tìm hàng.


Theo như lời bên bán sỉ, số tiền mà người dùng còn thiếu sẽ được chuyển sang hình thức trả góp. tức là, tùy theo thời hạn mà người mua đăng ký, phần tiền còn thiếu sẽ được chia thành những gói nhỏ và trả dần. với sự hấp dẫn của của mình, chính sách này đã tức thời lôi kéo được sự để ý từ phía những người có nhu cầu mua máy.
Tuy nhiên, cũng có ko ít người đặt dấu hỏi và hình thức tìm bán này. Họ lo ngại về số tiền đích thực mà mình phải bỏ ra để có máy.
Để trả lời cho thắc mắc sở hữu nên mua hàng trả góp hay không, chúng ta thử cùng làm cho một phép tính nho nhỏ.
Giả như, người dùng muốn với 1 cái iPhone 6 bản 16GB mang trị giá 14,19 triệu đồng. ví như người dùng trả trước 70% trị giá của món hàng và thời kì đăng ký trả góp là trong vòng 6 tháng, số tiền mà họ sẽ phải trả hàng tháng là 933.000 đồng. Số tiền này được tính toán dựa theo tỷ suất lợi nhuận của 1 hệ thống tương trợ tài chính khá to hiện nay là Home Credit.
Tương tự, hết kỳ hạn 6 tháng trả góp, tổng số tiền mà người mua phải trả sẽ là:
933.000 x 6 + 70% x 14.190.000 = 15.531.000 đồng
Khi này mức chênh lệch với giá ban đầu và giá trả góp của máy sẽ là 1.341.000 đồng, bằng 9,45% trị giá lúc đầu của máy.
Trường hợp sở hữu kỳ hạn cao nhất (12 tháng) và trả trước thấp nhất (chỉ 30%), mỗi tháng các bạn máy sẽ phải trả số tiền 1.248.000 đồng. Hết 12 tháng trả góp, các bạn máy sẽ phải trả số tiền tổng cộng là:
1.248.000 x 12 + 30% x 14.190.000 = 19.233.000 đồng
Mức chênh lệch giá tiền giờ đây sẽ không còn là 9,45% nữa mà sẽ là 35,5%. tức là khách hàng sẽ phải bỏ ra số tiền hơn 19 triệu đồng sau lúc đã hoàn thành đông đảo giai đoạn thanh toán. Đây rõ ràng là mức chênh lệch rất khủng khiếp giả dụ so có chi phí ra của máy lúc ban sơ.
Có thể thấy rằng, việc mua bán trả góp cũng giống như 1 con dao hai lưỡi. nếu như quý khách sở hữu thể khiến cho chủ tình hình nguồn vốn của bản thân, giảm thời kì trả góp và nâng cao số tiền trả trước, sở hữu mức lãi suất ko quá lớn, đây sẽ là một giải pháp chấp nhận được ví như bạn thực sự với nhu cầu sắm máy.
Trong trường hợp trái lại, nếu ngoại trừ toán kỹ càng và kéo dài thời kì mua hàng, người dùng sẽ phải bỏ ra một mức chênh lệch rất to để tạo ra lập tức nhu cầu của mình.
Mang mức lãi suất ở thời khắc hiện nay, bạn mang thể mua trả góp ví như số tiền còn thiếu không quá lớn. Còn trong trường hợp bạn chỉ sở hữu 1 số tiền nhỏ trong tay và muốn có ngay 1 loại điện thoại cao cấp; rẻ nhất là bạn nên giảm nhu cầu của mình xuống, hoặc là mua đến 1 nguồn vốn đầu tư khác (bạn bè, người thân) thay vì đâm đầu vào mua hàng trả góp mang 1 mức lãi suất lớn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét