Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

Công nghệ 4K là gì ? Nội dung trên 4K có hấp dẫn

4K ko chỉ ảnh hưởng đến tivi và phim ảnh mà còn đến những thiết bị hiển thị hình ảnh và ghi hình như máy ảnh, smartphone, tablet hay màn hình vi tính và PC game đều sở hữu sự hiện diện của nó. các nhà sản xuất tivi đã cho ra mắt những dòng tivi 4K, dù đã trải 1 thời kì dài tăng trưởng nhưng có vẻ như chỉ mới khởi đầu trong ngành nghề còn quá mới mẻ này. 
Nhìn nhận trong khoảng các chiếc tivi vượt bậc của các ông lớn trong thời gian mới đây như tivi Android siêu mỏng của Sony, OLED của LG, SUHD của Samsung thì nó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm mà thôi. công nghệ 4K và các chuẩn mực mới của hình ảnh vẫn là 1 mảnh đất khôn xiết phì nhiêu và rộng lớn mà các nhà sản xuất đang mong muốn khai thác.
Tivi 4K là gì và có gì mới? Chất lượng Ultra HD là gì? luôn là những câu hỏi bậc nhất của người dùng lúc Nhận định về mẫu tivi sang trọng này.

1. Ultra HD và 4K


Ultra HD tức là “Ultra High Definition”, là bí quyết viết rút gọn từ “chuẩn phim phim ảnh kĩ thuật số độ phân giải 4K”. Độ phân giải 4K ở mức 4096 x 2106, gấp 4 lần so có chuẩn Full HD. Điểm dị biệt đáng đề cập lúc Quan sát 1 màn hình 4K là hình ảnh cho ra đa dạng chi tiết và sắc nét hơn. trong khi công nghệ 3D tích hợp, đang ngày càng mờ nhạt thì 4K ngày một trở nên sáng giá. mang thể hình ảnh vẫn luôn là yếu tố bậc nhất và độ phân giải hình ảnh cao sẽ được giám định phải chăng hơn.
Xem thêm: tra gop tivi
Đầy đủ các loại tivi Ultra HD 4K trên thị phần hiện mang cỡ màn hình lớn hơn 50 inch. Mật độ điểm ảnh cao của một màn hình 4K cho phép bạn thấy rõ nét từng chi tiết nhỏ nhất của tấm hình nên bạn sở hữu thể thoải mái ngồi xem trước một màn hình lớn hơn nhưng vẫn cộng vị trí ngồi lúc xem sở hữu màn hình Full HD.
Độ lớn màn hình 4K Ultra HD được khuyến khích là nên ổn định ở mức bằng hoặc lớn hơn 55 inch. Bởi vì một khi kích cỡ màn hình giảm, lợi thế về mật độ điểm ảnh hiển thị khởi đầu mất dần. có 1 mối tương quan không thể chối cãi giữa độ phân giải màn hình và khoảng cách xem.
Khi mà khoảng cách ngồi tương đối khác nhau so mang mỗi người, nhìn chung 1 cái tivi 4K sẽ là 1 bản nâng cấp đáng nói so mang màn hình 1080p. ngoài ra, độ phân giải 4K còn cao hơn nhiều về độ sắc nét. khi nhà cung cấp truyền hình ở chế độ 4K khởi đầu, chế độ phát hình Ultra HD ở tần số sườn hình cao có thể cho ra kết quả ấn tượng hơn cả độ phân giải và lợi thế về HFR sẽ không chỉ bị ngừng ở các cỡ màn hình to. lúc thế hệ màn hình 4K Ultra HD thứ hai có mặt trên thị trường, những cái tivi 4K có tốc độ khuông hình cao được kì vẳng có thể giảm kích cỡ màn hình xuống.

2. Nội dung 4K liệu có được phát sẵn?


Netflix trở nên cái tên to trước nhất cho phép phát sóng nội dung 4K tại nhà. nếu bạn truy nã cập áp dụng Netflix trên tivi 4K, nội dung mang sẵn sẽ được truyền tự động vào tivi của bạn. lúc bắt đầu chỉ có series House of Cards Season hai nhưng về sau hứa hẹn sẽ có thêm nhiều nội dung 4K hơn.
YouTube cũng đã bắt đầu tương trợ nhận biết kênh video 4K nhưng đối sở hữu các người muốn tiết kiệm, việc sắm sanh 1 dàn máy tính mạnh kèm card màn hình tương trợ độ phân giải 4K vẫn là một điều rất khó. Việc thiếu hụt nguồn phát 4K cũng sẽ sớm được khắc phục. những màn hình Ultra HD bây giờ đã thực hành rất tốt việc phát nội dung 1080p mà không khiến bạn cảm thấy thay đổi quá nhiều. phổ biến hãng lớn đã tận dụng đa số những khía cạnh về nội suy dữ liệu để nâng cấp chất lượng hình ảnh và kết quả cho ra thật đáng sửng sốt.

3. Các nội dung 4K hứa hẹn sẽ ngày càng phổ biến hơn

Tin tức khác:
Nhằm tận dụng khả năng này, Sony đã phát hành hợp tuyển 4K gốc định dạng Blu-ray. Dù chúng dựa trên khả năng truyền dữ liệu cao nhằm tận dụng dung lượng đĩa. những đĩa này cũng được xử lý để cho ra dải màu rộng hơn so có các bản phim Blu-ray tiêu chuẩn. Sony cũng đã đưa ra dịch vụ download dành cho những người mua có tivi 4K của hãng tại Hoa Kỳ. Theo tốc độ tăng trưởng ngày nay, thì việc ngày càng phổ biến điểm phát và nội dung 4K sở hữu sẵn là hoàn toàn có thể nhanh chóng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét