Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

Cách tính trả góp lãi suất ngân hàng như thế nào ?


Mang nền kinh tế vững mạnh như hiện tại, toàn bộ người dân tin vào sự tăng trưởng của nền kinh tế. lúc nền kinh tế có tăng trưởng phải chăng, người ta sẽ lạc quan hơn vào công tác và mức lương sẽ càng ngày càng tăng lên trong tương lai.
Xem thêm: vay tiền để mua trả góp


Và lúc chậm trễ nhu cầu sử dụng cũng nâng cao lên bởi mong muốn được dùng, tiêu dùng hàng hóa nhà cung cấp trước và sẽ chi trả sau 1 khoảng thời kì nhất thiết. Nắm bắt được nhu cầu càng ngày càng gia tăng như thế, những trung tâm thương mại, các công ty vốn đầu tư khó khăn nhau bằng việc phổ quát hóa sản phẩm nhà sản xuất bằng những gói cho vay tiêu dùng cho vay trả góp với các điều kiện và lãi suất khuyến mại. tuy nhiên, lúc vay vốn tại các doanh nghiệp này, gần như khách hàng tuyển lựa nơi mang lãi suất cho vay niêm yết phải chăng hơn mà chưa hiểu rõ về bí quyết tính lãi mà nhà băng đưa ra dẫn tới trạng thái số tiền lãi thực trả to hơn so với số tiền lãi dự trù ban đầu.
Xem thêm: bán trả góp
Để khách hàng có cách thức hiểu đúng về phương pháp tính lãi của ngân hàng, chúng tôi với ví dụ như sau: Tại 1 thời điểm nhất mực, lãi suất cho vay sử dụng tại NH A đưa ra là 20%/năm, NH B đưa ra là 16%/năm. lúc Quan sát 2 mức lãi suất này, quý khách tiện lợi chọn vay của NH B vì đơn thuần người mua hiểu rằng lãi phải trả là thấp hơn. tuy nhiên, tất cả khách chọn vay của NH B mang mức lãi suất thấp hơn như vậy nhưng tới kỳ hạn trả nợ phổ thông khách đã tố giác phía NH vì số tiền lãi mà họ thực trả to hơn mức lãi suất danh nghĩa 16%/năm như NH niêm yết. Và vì sao các NH lại đưa ra mức lãi suất khác nhau như vậy, bí quyết tính lãi suất cho vay dùng như thế nào?
Ngày nay, những NH với 2 cách thức tính lãi cho người dùng vay: bí quyết lãi đơn (lãi tính trên dư nợ giảm dần) và cách thức gộp (add-on: lãi tính trên dư nợ ban đầu)
Theo cách lãi đơn: Vốn gốc được trả tiền đều nhau giữa những kỳ hạn, còn lãi được tính trên dư nợ còn lại (Số tiền thực quý khách nợ nhà băng sau mỗi kì trả nợ)

ví dụ, quý khách đến NH A xin vay 400 triệu trong 4 năm sở hữu mục đích đầu tư căn hộ, cán bộ nguồn vốn vay đồng ý cho khách hàng vay mang lãi suất 20%/năm. Kỳ hạn trả nợ là 1 năm, lãi được tính theo cách thức lãi đơn

lúc tính theo bí quyết này, lãi được tính trên dư nợ còn lại của người dùng, tiền lãi sẽ giảm dần sau mỗi kỳ trả nợ, ngoài ra kỳ đầu tiên là to nhất. bí quyết lãi đơn tuân theo nguyên tắc, quý khách nợ bao lăm trả lãi bấy nhiêu. Điều này can dự tới lãi suất hiệu dụng – lãi suất mà ngân hàng thu được trong khoảng quý khách. mang mức lãi suất danh nghĩa 20%/năm, NH A niêm yết thì lãi suất hiệu dụng cũng đúng bằng 20%/năm.
Bên cạnh đó cách này với 1 nhược điểm là áp lực trả nợ của người dùng ở các kỳ trước hết thương rất to, gây bao tay về nguồn vốn cho người mua và gây khó khăn cho người dùng trong việc trả nợ cho ngân hàng.
Giải quyết nhược điểm của phương pháp lãi đơn, những NHTM đưa ra cách thức tính lãi thứ hai, là cách lãi gộp: Vốn gốc và lãi được tính gộp và chia đều cho những kỳ hạn. giả như người dùng trên vay tại NH B có lãi suất thấp hơn là 16% và lãi tính theo bí quyết lãi gộp.
Theo bí quyết này, lãi được tính trên dư nợ ban đầu cho gần như khoản vay. Số tiền lãi chia đều cho các kỳ hạn, mỗi kỳ phải trả là 64 triệu đồng. bên cạnh đó, tổng lãi phải thanh toán là 256 triệu đồng, cao hơn vay tại NH A theo phương pháp lãi đơn với lãi suất 20%.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét