Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

3 Điểm khác biệt giữa tivi Qled của Samsung và Oled của LG

“QLED” và “OLED” dù rằng với tên nghe tương đối giống nhau, nhưng thực tiễn thì những tivi QLED và tivi OLED lại khác nhau hoàn toàn. Vậy hai dòng tivi này sở hữu gì khác nhau? cùng theo dõi bài viết sau
Tivi Qled Samsung

1. Cơ chế hoạt động

Tivi QLED là tivi LCD được vận dụng khoa học chấm lượng tử mới (Quantum Dot). Chấm lượng tử là các phân tử cực nhỏ và khi được ánh sáng chiếu vào sẽ phát ra những màu sắc khác nhau, tùy thuộc vào kích thước của chúng.
Bây giờ, trong các tivi QLED của Samsung, các chấm lượng tử được đặt trên tấm phim, và ánh sáng từ đèn LED nền sẽ chiếu qua tấm phim đó, đi qua vài lớp khác trong tivi để đem lại hình ảnh hiển thị trên bề mặt màn hình.
Trong khi , tivi OLED là tivi dùng tấm nền sở hữu các diode hữu cơ phát quang, có khả năng tự phát sáng và bật tắt độc lập lúc có chiếc điện đi qua, mà không cần đèn nền như tivi QLED.

2. Giá thành

Tivi Oled LG
Tin liên quan: trả góp điện tử
Tầm giá của tivi QLED với thể tương đương hoặc nhỉnh hơn chút xíu so sở hữu các tivi OLED. Ở thị trường Mỹ, tivi QLED thấp nhất của Samsung sở hữu giá 2.500 đô la Mỹ mang dòng 55 inch. Song, tới cuối năm 2017, giá của những tivi QLED sẽ được ưu đãi xuống đến mức phải chăng hơn những tivi OLED.

3. Chất lượng hình ảnh

Cho tới hiện tại thì vẫn chưa với giám định xác thực về chất lượng hình ảnh hiển thị của tivi QLED và tivi OLED. dù thế, dựa trên các thẩm định với các tivi SUHD (là những tivi cao cấp 2016 của Samsung) sở hữu các tivi OLED của LG, tivi OLED được cho là nhỉnh hơn tivi QLED ở khả năng biểu thị độ đen, độ tương phản cũng như góc nhìn.
Tin tức khác:

Còn các tivi QLED có độ sáng cao hơn, với thể lên tới 2.000 nit, cùng lúc, màu sắc được hiển thị thấp hơn, sống động hơn sở hữu các nội dung HDR.
Tóm lại, để với kết luận chính xác nhất về sự dị biệt của tivi QLED và OLED, chúng ta phải chờ khi các chiếc tivi QLED mới nhất được tung ra thị trường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét