Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2017

Tivi thông minh có nguy cơ bị nhiễm virus hay không ?

Điện thoại, lap top nhiễm virus đã phát triển thành câu chuyện muôn thuở. Và nghi vấn chúng ta đặt ra hiện tại là liệu Smart tivi có bị tiến công bởi những “hung thần” này không?

Câu chuyện về việc điện thoại, máy tính nhiễm virus chúng ta đã nghe la liệt hằng ngày, nhưng tivi nhiễm virus lại ít khi nghe, hiện giờ quả tình số trường hợp Smart tivi bị nhiễm virus cũng cực kì ít.
Xem thêm: tra gop tivi
Điều này cũng có thể xảy ra do phần lớn nguyên nhân sau:
- Smart tivi không sở hữu mức độ đa dạng như Smartphone.
- Smart tivi bây giờ ko cho phép tải nội dung từ mạng xuống.
- Quý khách thường ko đăng nhập những account cá nhân trên tivi như điện thoại hay laptop.
Năm 2013, Samsung từng phải tung gấp 1 bản cập nhật cho tivi của mình để nâng cao cường tính bảo mật cho tivi, vì hãng này cho rằng hacker cũng có thể tấn công Smart tivi. vì thế, lo bảo mật trước còn hơn là “mất bò mới lo làm cho chuồng:.
Năm ngoái, thị trường tivi râm ran khái niệm “Flocker” – được xem là mã độc trước nhất xuất hiện trên tivi. loại virus này đã phát tán cực kỳ mạnh mẽ, truyền nhiễm và chiếm lấy quyền quản trị thiết bị rồi gởi tin nhắn tống tiền.
Xem thêm: trả góp điện tử
Trong hai ví dụ trên có thể thấy, việc tivi nhiễm virus rất thi thoảng, chúng ta vẫn cần phải kỹ càng, dè chừng. Smart tivi vẫn là một trang  thiết bị giải trí trực tuyến, mà đã tham gia vào môi trường internet thì cũng sẽ mang các mối nguy hại tiềm ẩn. Thêm nữa là ở thời điểm này, Smart tivi ko mang phổ thông phần mềm bảo mật để quý khách lựa chọn như điện thoại hay máy tính.
Vậy nên phòng chống bằng bí quyết nào ?

Xem thêm: 
- Khi dùng tivi để lên mạng, phải chăng nhất bạn không click vào các đường link lạ, ko rõ nội dung.
- Luôn chăm chút lúc vận chuyển thêm vận dụng ngoài bằng file apk trên tivi. File apk của ứng dụng, bạn chỉ nên tải ở các trang thân thuộc, nhiều người biết tới hoặc tốt nhất là trang web của chính của những ứng dụng.
- Nếu tivi nhà bạn có chế độ quét virus thì hãy kiểm tra thường xuyên.
- Luôn cập nhật phần mềm mới cho tivi, vì đa dạng nhà cung cấp sẽ mang thể tăng cường thêm tính năng bảo mật vào phiên bản hệ điều hành mới.
Việc Smart tivi nhiễm virus rất thi thoảng lúc xảy ra, nên bạn ko cần phải lo âu. không những thế, để giúp tivi bền đẹp thì chu đáo vẫn hơn.

Nguồn: Điện máy xanh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét